Template by:
Free Blog Templates

Saturday, March 7, 2009

Märchen Awakens Romance



Tựa anime :
MAR
Tựa chính thức: Märchen Awakens Romance
Tựa khác: MAR-Heaven, Marchen Awakens Romance, Maruhebun, MÄR, MÄR Heaven
Dạng TV: TV Series, 102 tập
Năm sản xuất : 03.04.2005 đến 25.03.2007
Thể loại : Action, Parallel Universe, Shounen, Super Power
Nhà sản xuất: Synergy Japan, Shogakukan Productions, TV Tokyo, A Line, Konami
Tài nguyên : Official page, ANN, AnimeNFO, Allcinema

MAR có cùng tác giả với Ngọn lửa Recca(Flame of Recca), đó là Nobuyuki Anzai. Năm 2006, phần 1 của truyện đã kết thúc với 161 chap. Phần tiếp theo được ra mắt vào tháng 9. Series này được xuất bản bởi NXB Shogakukan. MAR cũng trở thành 1 phần của lọat phim họat hình Toonami Jetstream trên kênh Cartoon Network từ 14 tháng 7 năm 2006.

Đây là 1 câu chuyện về Toramizu Ginta, 1 cậu bé mồ côi cha, hiếu động và dễ bị kích động. Cậu thường xuyên mơ thấy MAR_Heaven, 1 thế giới tưởng tượng, nơi cậu được đưa tới bởi 1 ARM (vũ khí có phép thuật) Không gian có tên là “Thằng hề canh cổng”. MAR-Heaven có thể nói đang ở trong 1 tình trạng đầy biến động dưới sự cai trị của Đội quân Bàn Cờ. Chính vì những giấc mơ này mà Ginta bị coi như 1 kẻ có vấn đề và bị bạn bè xa lánh. Chỉ có cô bạn Koyuki là tin những gì cậu nói.

Một ngày, đang ngồi trong lớp, Ginta bỗng thấy mình bị đưa đến 1 thế giới khác. Cậu nhận ra đó chính là MAR-Heaven. Người đầu tiên mà cậu gặp Dorothy, 1 nữ phù thuỷ đến từ xứ Kaldea. Chính cô là người đã nói cho Ginta biết ARM là gì, có tất cả bao nhiêu loại ARM và công dụng của từng loại là gì. Và cũng chính cô đã giúp Ginta lấy được Babbo, 1 ARM độc nhất vô nhị. Sở dĩ thế là bởi nó có thể nói, và đặc biệt là khả năng biến đổi thành 8 dạng khác nhau, tuỳ vào trí tưởng tượng của người sử dụng. Babbo là ARM mạnh nhất, có sức mạnh khủng khiếp nhất ở MAR-Heaven.

Ginta gặp được những người bạn mới: Jack, anh chàng nông dân hiếu thảo, Snow, cô công chúa rất giống Koyuki, nhỏ bé nhưng kiên cường, Nanashi, thủ lĩnh của Rubelia, cả chú chó Edward đầy bí ẩn…

Cậu cũng nhanh chóng biết rằng, mình ở đây là để lãnh đạo cuộc chiến chống lại đội quân Bàn Cờ , những kẻ đã thua trong trận chiến 6 năm trước đây trước 1 người cũng đến từ thế giới khác như Ginta. Thế nhưng lần này chúng đã mạnh lên rất nhiều. Và cuộc chiến này cũng sẽ không được tiến hành như thông thường mà sẽ diễn ra như 1 giải đấu với nhiều đội khác nhau. Chỉ cí 1 đội là của MAR-Heaven, còn tất cả đều thuộc đội quân Bàn Cờ. Đội MAR-Heaven sẽ chiến đấu với từng đội kia theo thể thức 1 chọi 1. Chỉ cần thua 1 trận là Đôi quân Bàn Cờ sẽ thắng, người dân sẽ lại phải chịu sự cai trị của chúng.

Ginta và những người bạn cố gắng hết sức để giành chiến thắng. Trong khi thi đấu, sức mạnh của mỗi người dần được hoàn thiện hơn. Nhiều bí mật cũng từ từ được hé mở, trong đó có cả bí mật về cha của Ginta.

MAR có nét vẽ rất chắc, hoàn chỉnh hơn với Recca. Cách mở đầu câu chuyện rất hay, rất lôi cuốn độc giả. Tình tiết truyện không quá rườm rà mà được xử lí khá nhanh và gọn. Tuy nhiên phần cuối truyện phần nào gây cảm giác hụt hẫng bởi mọi chuyện dường như quá đơn giản và dễ dàng. Dù vậy, đây vẫn là 1 manga rất đáng đọc bởi nét độc đáo ở những chi tiết như các vũ khí trong truyện, vốn là sở trường của Nobuyuki Anzai.


ARM đơn giản: đúng như tên gọi, những ARM này chỉ hơn các công cụ 1 chút khi đươc sử dụng.
Ví dụ: Chiếc xẻng của Jack
ARM thần thánh: sở hữu sức mạnh chữa lành mọi vết thương và bệnh dịch.
Ví dụ: Healing Angel của Snow
ARM vũ khí: được sử dụng như vũ khí trong trận chiến.
Ví dụ: Griffin Lance của Nanashi
ARM bóng tối: có sức mạnh nguyền rủa đối phương, tuy nhiên người sử dụng cũng phải trả 1 cái giá tương ứng.
Ví dụ: Caged Bird của Alviss
ARM không gian: có thể dịch chuyển không gian.
Ví dụ: Air Hammer của Alan
ARM vệ sĩ: triệu tập 1 quái vật hay 1 “vệ sĩ” để bảo vệ người sử dụng ARM.
Ví dụ: Ring Dagger của Dorothy
ARM tự nhiên: tấn công có sức mạnh của tự nhiên, hay tăng cường sức mạnh cơ thể.
Ví dụ: Earth Wave của Jack
ARM ma quái: gắn với cơ thể người sử dụng và điều khiển cơ thể họ như 1 vũ khí sống.
Ví dụ: Garnet claw của Peta
ARM độc đáo: là tất cả những ARM không thể xếp được vào loại nào.
Ví dụ: Babbo của Ginta


* Trailer:


Ai viết bài này xin liên hệ để mình ghi tên tác giả

No comments:

Post a Comment

Mời bạn để lại cảm nhận về anime này.Chân thành cám ơn.