Template by:
Free Blog Templates

Saturday, February 7, 2009

Doraemon

DORAEMON

FUJIKO F. FUJIO

Gíơi thiệu sơ cốt truyện

Khi xuất hiện tại Vietnam, có thể nói Doraemon là 1 trong những bộ truyện tranh đầu tiên gây ra “sóng gió” mạnh như vậy. Cho dẫu Lucky Luke đã tràn ngập nhưng trẻ em dường như bị cuốn hút bởi chú mèo máy thông minh và những câu chuyện đời thường gần gũi hơn chàng cao bồi lang bạt tài năng. Cuộc sống của Nôbita - học sinh lớp 4 - một cậu bé lười nhát, yếu ớt lại hay khoác lác, sĩ diện được cháu của mình gửi từ thế kỉ 22 đến 1 chú mèo máy mũm mĩm Đôrêmon. Thế là họ trở thành đôi bạn thân thiết, cùng ăn, cùng ngủ, cùng chơi. Vốn là đứa trẻ yếu ớt, Nôbita thường xuyên bị Chaien và Xêkô bắt nạt, và cứ mỗi lần khó khăn như vậy, Đôrêmon lại cho mượn 1 bửu bối để giải quyết. Những tác dụng của bửu bối lúc bi lúc hại, nhưng bao giờ cũng dạy cho các em nhỏ bài học vô giá. Những tập truyện dài của Đôrêmon lại càng hấp dẫn, đó luôn là những cuộc phiêu lưu kì bí, khi thì đến Ba Tư, khi thì đến hành tinh khác, lúc thì trở về thời tiền sử hay thế giới tương lai… Và bộ năm Đôrêmon – Nôbita – Chaien – Xêkô – Xuka lúc nào cũng yêu thương quan tâm chăm sóc lẫn nhau. Đó là tính nhân văn sâu sắc mà tác giả muốn gửi đến các em nhỏ.

Các nhân vật chính
Doraemon - Đôrêmon
Một chú mèo máy ngộ nghĩnh, Đôrêmon vẫn có thể ăn uống ngủ nghỉ, mang tiếng là mèo nhưng sợ chuột phát khiếp (vì bị chuột gặm nát tai mà ) Đôi khi Đôrêmon làm Silver quên mất chú là mèo máy, vì chú biết vui, biết buồn, biết giận hờn, biết yêu thích mà chắc hẳn không bởi vì một chương trình nào đã được lập trình từ trước. Điều đặc biệt chính là Đôrêmon có 1 túi thần kì chứa hơn 3000 bửu bối, đôi khi cũng phiền toái lắm á Đôrêmon rất thích ăn bánh rán, ui chà, cái tay tròn vo nên nét vẽ khi chú cầm bánh nhìn ngộ nghĩnh mà dễ thương gì đâu.

Nobita - Nôbita
Hậu đậu bậc nhất, đã học dốt mà còn lại rất lười, có vẻ như “vớ” đc Đôrêmon quả là điều may mắn nhất đời của cậu. Thật ra Nôbita cũng có nhiều tính tốt, và đặc biệt chơi games bắn súng rất tài. Chẳng biết bơi, chẳng biết truợt tuyết, chẳng biết thả diều… chẳng biết gì nhưng lúc nào cậu cũng muốn mình rành rẽ những điều đó để khiến bạn bè thán phục (âu cũng là bệnh chung của những đứa trẻ khác), thế nên mà nhân vật Nôbita rất thật. Chưa kể cậu có tật vòi vĩnh, hay làm nũng với Đôrêmon để đòi cho bằng đc những bửu bối thần kì.

Shizuka - Xuka
Xinh xắn, hiền lành, ngoan ngoãn, chăm chỉ, nhân hậu, yêu thiên nhiên thú vật… Xuka quả là hình tượng của một cô bé đáng yêu mà bất cứ ai cũng có thiện cảm. Về sau là vợ của Nôbita, có lẽ là để bù trù cho cậu ấy những phần thua thiệt

Suneo - Xêkô
Xekô có cái mỏ nhọn và từ cái mỏ nhọn ấy thì cậu ta rất hay nịnh nọt người khác để mình không bị thiệt thòi, nhất là Chaien. Xêkô giỏi vẽ và nhà khá giả. Cậu ta hay khoe mẽ với mọi người và làm Nôbita tủi thân. Tuy nhiên, Xêkô cũng không phải người xấu, nhưng hơi nhút nhát khi đối mặt với hiểm nguy

Jyian - Chaien
Chaien là người dũng cảm và có thân hình ''to con" nhất nhóm. Nhưng Chaien thường hay thích đi bắt nạt người khác, nhất là Nôbita. Chaien mơ ước trở thành ca sĩ nhưng giọng hát của cậu ta thì...khủng khiếp. Chaien hay thích bắt người khác phải phục tùng mình. Đôi khi cậu ta còn tự xưng mình là siêu nhân để bảo vệ mọi người và làm việc tốt nhưng thực chất cậu ấy vẫn hay đi bắt nạt người khác như thường. Người duy nhất khiến Chaien sợ có lẽ là...mẹ cậu ta và thầy giáo.



No comments:

Post a Comment

Mời bạn để lại cảm nhận về anime này.Chân thành cám ơn.